ยอดขายดีซีวีทีแข็งแกร่งในปี 2564

 

กรุงเทพฯ, 23 ธันวาคม 2564 - บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ดีซีวีที ฉลองการเติบโตของยอดจำหน่ายที่แข็งแกร่งสําหรับแบรนด์ฟูโซ่ในประเทศไทย ด้วยยอดจำหน่ายรถบรรทุกสําหรับงานขนส่งหนักที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 36 ในปีพ.ศ. 2564 เมื่อเทียบกับปีก่อน

ความสำเร็จของการเพิ่มขึ้นของยอดจำหน่ายนับเป็นผลจากแคมเปญการจำหน่ายและกิจกรรมส่งเสริมการขายของดีซีวีทีที่ตอบโจทย์ตลาดรถบรรทุกอย่างแท้จริง โดยในปีพ.ศ. 2564 บริษัทฯ ได้นํารถบรรทุกฟูโซ่รุ่น FN2527 รถบรรทุกในตํานานยอดนิยมที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้ขับขี่รถบรรทุกชาวไทยและลูกค้ากลับมาจำหน่ายอีกครั้ง อีกทั้งยังได้เปิดตัวรถบรรทุกหัวลากฟูโซ่รุ่น TV3340S ที่ช่วยให้บริษัทฯ ขยายตลาดในกลุ่มการขนส่งทางไกลในประเทศไทยและข้ามพรมแดนได้สำเร็จ

นอกจากนี้ จะเห็นได้ว่ารถบรรทุกฟูโซ่สําหรับงานขนส่งหนักยังได้รับความนิยมจากตลาดอย่างเห็นได้ชัดจากยอดจำหน่ายที่ขยายตัวอย่างมากของรุ่น FJ 2528RMC ที่เติบโตขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 45 โดยมียอดขายรวมทั้งสิ้น 123 คัน ส่วนรุ่น FZ 4928T มีอัตราการเติบโตเช่นกัน โดยขยายตัวร้อยละ 36 จากปีก่อน

ที่สำคัญในปี พ.ศ. 2564 ดีซีวีทียังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพิ่มขึ้นมากมาย และส่งเสริมให้ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในดำเนินกิจกรรมการตลาดออนไลน์ เพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ของลูกค้าเกี่ยวกับกิจกรรมและข้อเสนอบริการต่างๆ ของผู้จำหน่าย รวมถึงการรับรู้ของแบรนด์ที่เพิ่มมากขึ้นทั่วประเทศ เป็นแรงสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้ากลุ่มรถเพื่อการพาณิชย์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์และฟูโซ่ สามารถติดต่อสื่อสารกับบริษัทฯ ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยดำเนินการผ่านแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ที่ได้เปิดตัวไป ได้แก่ MBCV Facebook, FUSO LINE Official Account และ MBCV LINE Official Account

นอกจากนี้ ดีซีวีทียังได้ร่วมมือกับ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) ออกแคมเปญให้สินเชื่อรายย่อยในอัตราพิเศษ ไม่ต้องวางเงินดาวน์ พร้อมอัตราดอกเบี้ยต่ำ และประกันภัยฟรีเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในช่วงเศรษฐกิจถดถอยอันเป็นผลพวงจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

และเพื่อเป็นหลักประกันในคุณภาพและเสริมสร้างความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งทนทานของผลิตภัณฑ์ฟูโซ่ ดีซีวีทียังได้ขยายการรับประกันจากเดิม 4 ปี/200,000 กิโลเมตร เป็น 5 ปี/500,000 กิโลเมตร โดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ของปีพ.ศ. 2564

คุณราล์ฟ เครเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า “พวกเราขอขอบคุณลูกค้าผู้มีอุปการะคุณของเราทุกคน สําหรับความเชื่อมั่นที่ได้มอบให้ดีซีวีทีอย่างต่อเนื่อง เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าของเรามาโดยตลอดทั้งปี 2564 และผมหวังว่าปี 2565 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเป็นปีแห่งโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณด้วยผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นและการบริการที่เพิ่มความพึงพอใจมากขึ้นจากเราที่จะมอบให้สำหรับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจชาวไทยของเราทุกคน”

“เราพร้อมก้าวสู่ปีใหม่และพร้อมแล้วที่จะทํางานร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจของเราทุกท่าน เพื่อสรรค์สร้างให้ปีพ.ศ. 2565 เป็นอีกปีแห่งความสําเร็จ” คุณราล์ฟ กล่าวเสริม